Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bí quyết để lấy nhân mụn tại nhà hiệu quả

Không chỉ khó điều trị, các loại mụn trứng cá như mụn bọc, mụn mủ… nếu để lâu ngày còn bị chai cứng lại, thâm đen, làm cho da bị tối màu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước lấy nhân mụn bọc bị chai cứng an toàn nhất cũng như giải pháp điều trị mụn bọc lâu ngày lấy lại làn da sáng mịn như mong ước.

1. Tại sao mụn bọc bị chai ứng trường hợp để lâu ngày?

Không ít người gặp phải tình trạng mụn bọc bị chai cứng lại, làn da thâm đen tối màu nhưng vẫn không hiểu lý do lại với hiện tượng như vậy. Bác sĩ Thu Thủy giải thích hiện tượng này như sau:

Sở dĩ, mụn bọc bị chai cứng trường hợp để lâu ngày vì phần nhân mụn nằm bên trong các lớp da không được dòng bỏ hoàn toàn. khi chúng bị tác động bởi các tác nhân như bụi bẩn, vu khuẩn, ánh nắng mặt trời hay thậm chí là việc nặn mụn khiến chúng bị chai lì, không xẹp xuống được mà cũng không thể trồi lên trên được, bị vôi hóa bên cạnh cứng lại.

Khi mụn chín, các nhân mụn sẽ đẩy ra bên cạnh da giúp chúng ta dễ lấy bỏ hơn, tuy nhiên trong một số ví như nhân mụn đông cứng ở dưới bề mặt da, đầu mụn bọc nhẵn, tròn bên cạnh chai khiến cho các bạn khó lấy mụn trong khi mụn vẫn gây đau. Vậy có cách trị mụn bọc bị chai cứng lâu ngày không? cách lấy nhân mụn bọc bị chai như thế nào?

2. Cách trị mụn bọc bị chai cứng an toàn nhất

Để trị mụn bọc bị chai cứng với tốt thì điều quan trọng nhất chính là khiến sao dòng bỏ được nhân mụn mà không làm ảnh hưởng đến da. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn lấy nhân mụn bị chai một bí quyết dễ dàng.

Hướng dẫn chi tiết cách lấy nhân mụn bọc bị chai đúng cách nhất

Để lấy nhân mụn bị chai không làm cho tổn thương da hay để lại sẹo thâm bạn hãy khiến cho đúng theo hướng dẫn dưới đây:

Bí quyết để lấy nhân mụn tại nhà hiệu quả

Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch

Dùng sữa rửa mặt thích hợp với da để dòng bỏ đi lớp dầu nhờn dư thừa trên bề mặt da bên cạnh bụi bẩn. Sau đấy rửa lại bằng nước ấm.

Bước 2: Xông khá da mặt

Bước này để giúp lỗ chân lông giãn nở tạm thời, từ đấy có thể dễ dàng lấy bụi bẩn còn xót lại, nhân mụn ra bên và. các bạn với thể chuẩn bị 1 bát nước nóng, chùm kín đầu bên cạnh mặt vào bát nước để xông tương đối khoảng 15 phút là được.

Bước 3: Sử dụng gạc thấm

Quấn băng gạc sạch quanh đầu ngón tay để da tay không tiếp xúc trực tiếp với da mặt, vi khuẩn không lây lan sang được, đảm bảo tốt.

Bước 4: Nặn mụn bọc bị chai

Sử dụng lực từ ngón tay ấn nhẹ nhàng từ các phía quanh đó nốt mụn để đẩy nhân mụn ra bên ngoài mà không khiến gặp phải sẹo.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da

Để da hồi phục nhanh, kháng khuẩn tốt bạn buộc phải đắp mặt nạ nha đam sau khi nặn mụn. lúc này da các bạn sẽ dịu nhẹ, không ửng đỏ, sưng tấy. bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn chăm sóc da sau nặn mụn: phương pháp chăm sóc da mặt sau lúc lấy nhân mụn cực chuẩn

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search